Home » สุขภาพ, เคล็ดลับ

แนวทาง เพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนผอม

11 June 2009 ไม่มีความคิดเห็น

ใครที่ผอมเกินไปอยากจะเพิ่มน้ำหนัก วันนี้ป้า Pimu เจ้าเก่าประจำโยพิมีบทความดีๆ เพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มน้ำหนัก สำหรับผู้ที่ มีน้ำหนักตัว น้อยเกินไป มาฝากกัน จะได้ไม่ต้องมานั่งพร่ำพรรณนาาว่าจะเพิ่มน้ำหนักให้กับตัวเองยังไงดี ที่จริงตัวป้าไพมูเองก็มีน้ำหนักตัวเมื่อเทียบกับความสูงแล้วถือว่าน้ำหนักต่ำกว่ามาตรฐาน ป้าเองก็อยากจะเพิ่มน้ำหนัก เหมือนกัน ไปปรึกษาใคร ก็มีแต่คนแนะนำว่าให้กินไปมากๆ หุ่นเราเนี่ยมันกินไรก็ได้ง่ายจะตาย งู้นงี้ๆ เหมือนสาวอเมริกันคนที่ป้าจะกล่าวถึงต่อไปนี้แหละ แต่ก่อนที่จะเข้าเรื่องของเค้า มาเข้าเรื่องของป้าก่อนนะ ป้าขอ

ป้าสูง 165 หนัก 48 ตอนแรกป้าหนักแค่ 46 นะ เพราะผลจากการที่ป้าพยายามจะ เพิ่มน้ำหนัก นี่แหละ เค้าว่าสูตรหาน้ำหนักมาตรฐานของคนเราคือ ส่วนสูงลบ 110 ใช่มั้ย ป้าลบแล้วได้ 55 ฉะนั้นน้ำหนักของป้าจะต้องเป็น 55 กิโลกรัม ทีนี้ป้าก็ลองสูตรเพิ่มน้ำหนักมาหลายวิธีแล้ว ตั้งแต่กินไข่ดาวอมน้ำมัน ไปจนถึงตะบี้ตะบันกินทุกอย่างที่อยู่ในจานอาหาร เพื่อเพิ่มน้ำหนัก ก็ปรากฏว่าเพิ่มได้แค่โลเดียว แถมตื่นนอนขึ้นมาวันใหม่น้ำหนักก็หดลงไปเหลือเท่าเก่า สรุปหนทางการเพิ่มน้ำหนักที่ทำมามันก็สูญเปล่า แถมเสี่ยงต่อการเป็นโรคอุดตันๆ ทั้งหลายแหล่อีกตะหาก

จนในที่สุดป้ามาเจอของดีเข้าให้ หนทางการเพิ่มน้ำหนักของเรา เริ่มเห็นแสงสว่าง หนทางที่ว่าก็คืออาหารเสริม เหตุเพราะป้ามีปัญหาผิวเป็นสิว และไม่เรียบเนียน เพื่อนป้าไพมูเลยแนะนำให้ลองกินอาหารเสริม บำรุงผิว เผื่อผิวมันจะดีขึ้นมามั่ง เพื่อนแนะนำให้กินของ DHC ญี่ปุ่นๆ เค้าฮิตๆกัน ป้าเลยลองกิน DHC คอลลาเจน ปรากฏว่าน้ำหนักป้าขึ้นภายในเวลาสองอาทิตย์ ขึ้นมาประมาณ 2 กิโล และดูมีน้ำมีนวลขึ้นด้วย ป้าเลยอยากแนะนำเป็นส่วนเสริมเพิ่มเติมมา สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก ก็น่าจะพอช่วยได้บ้าง

122-315-large

โฉมหน้าของผู้ช่วยในการเพิ่มน้ำหนักอีกทางนึงจากป้าไพมู  DHC คอลลาเจน และมีอีกหลายๆ ตัว ที่ป้ากินแล้วน้ำหนักเพิ่มขึ้น แถมผิวก็ใสสวยขึ้นต่างหาก แต่ป้าเห็นว่าตัวคอลลาเจน มีมติลงหลายเสียงแล้วว่ากินแล้วน้ำหนักเพิ่ม อ้วนขึ้นโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว

คราวนี้ก็มาเข้าเรื่องของหญิงชาวอเมริกันและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในด้านการเพิ่มน้ำหนักกันได้เลยจ้า

นี่เป็นคำพูดของสาวอเมริกันคนนึง อายุสามสิบปี สูงประมาณ 163 กล่าวว่า  “ดิฉันมีปัญหาเรื่องระบบเมตาบิลิซึ่มที่เผาผลาญได้เร็วเกินไป และระดับน้ำตาลในเลือดก็ลดลงเร็วมาก ดิฉันไม่มีปัญหาแพ้ยา แค่บางครั้งรู้สึกเหนื่อยง่าย หนาวง่าย และรู้สึกว่าต้องการเพิ่มน้ำหนักให้กับตัวเองให้มากกว่าที่เป็นอยู่นี้ มีใครพอจะแนะนำอาหรหรือของว่างที่ช่วยดิฉันในเรื่องนี้ได้บ้างมั้ย หลายๆคนบอกให้ดิฉันรับประทานโปรตีน อาหารขยะ และอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต แต่ดิฉันไม่คิดว่าวิธีดังกล่าวจะเป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพ ตอนนี้ดิฉันเริ่มที่จะออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยที่ไม่หักโหมจนเกินไป แต่แค่ 20 นาทีต่อวัน

คราวนี้มาดูคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญกันบ้าง จากที่คุณผู้หญิงคนดังกล่าวได้ว่าไว้ ท่านผู้เชี่ยวชาญท่านนี้ก็ได้กล่าวว่า “ถ้าหากคุณบอกว่าคุณไม่มีประวัติแพ้ยา คำแนะนำแรกที่จะให้ได้ก็คือ ให้ตรวจดูใบรับรองแพทย์ ให้แน่ใจอีกครั้งว่าคุณไม่มีเหตุผลทางการแพทย์ใดๆ ที่ทำให้น้ำหนักของคุณลดลง ถ้าตรวจดูแล้วทุกอย่างเป็นปกติก็ขอแนะนำว่าให้เปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตและรับประทานอาหารให้ถูกหลักโภชนาการ คำแนะนำข้างล่างนี้อาจช่วยคุณได้บ้าง….

11

คุณทำถูกแล้วที่รู้สึกไม่อยากรับประทานของมันๆ อาหารขยะ เพื่อที่จะขุนตัวเองให้มีเนื้อมีหนัง เพราะแทนที่จะมีเนื้อมีหนังกลับทำให้เกิดปัญหาโคเรสเตอรอลอุดตันในเส้นเลือด คุณคงไม่อยากเผชิญหน้ากับปัญหาระดับเกลือในเลือดสูงซึ่งเป็นสาเหตุของโรคความดัน หรือมีปัญหาระดับน้ำตาลสูงมากจนทำให้มีปัญหากับตับอ่อน เป้าหมายของคนส่วนใหญ่ที่มีปัญหาน้ำหนักน้อยเกินไปคือ ทำอย่างไรที่จะให้ตนเองดูอ้วนแบบมีสุขภาพดี ไม่ใช่อ้วนแบบไขมันสะสม อ้วนแบบมีสุขภาพดีคือมีกล้ามเนื้อ แต่ไม่ได้หมายความว่ามีกล้ามโตแบบแรมโบ้

หนทางที่จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มันงอกเงยขึ้นมานั้น มันต้องขึ้นอยู่กับความสมดุลด้วย การที่จะเพิ่มกล้ามเนื้อเราจะต้องรักษาสมดุล โดยการรับประทานอาหารให้ได้ 500 แคลลอรี่ต่อวัน นอกจากนี้ให้ฝึกออกำลังกายควบคู่ไปด้วย เช่นทำซิท-อัพ หรือยกเวท ก็จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้มากขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องไปฟิตเนสเลย คุณสามารถเข้าไปที่เว็บนี้ก็ได้ www.strongwomen.com ในเว็บนี้จะแสดงวิถีการใช้ชีวิตในแต่ละวันที่เหมาะสมไว้ให้เราเอาไปปฏิบัติกัน เช่นสูตรการทำอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ กลยุทธเฟิมหุ่น เป็นต้น ซึ่งแต่ละวิธีนั้นคุณสามารถนำไปปฏิบัติได้เองที่บ้าน

ตราบใดที่มีเรื่องของอาหารเข้ามาเกี่ยวข้อง คุณควรจะรับประทานให้สมดุลคือรับประทานให้ครบทั้งสามมื้อ และทานของว่างแค่สองอย่าง และต้องทำให้เป็นกิจจะลักษณะ เพื่ออาหารเหล่านี้จะกลายไปเป็นสารอาหารให้กับกล้ามเนื้อที่จะขึ้น แทนที่เราจะไปโหมออกกำลังกายให้มันเหนื่อยล้า

คุณสามารถรับประทานทุกอย่างได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจำพวกแป้ง เช่น ข้าว มักกะโรนี ขนมปัง หรือไข่ ในช่วงเช้า รับประทานแซนด์วิชทูน่าหรือขนมปังปิ้งเป็นมื้อกลางวัน ส่วนตอนเย็นก็ทานสปาเก็ตตี้หรือก๋วยเตี๋ยว

e0b8aae0b8a1e0b894e0b8b8e0b8a5
นอกจากอารหารจำพวกแป้งแล้ว คุณควรดื่มน้ำผลไม้ด้วย อาหารว่างกินเล่น ทานแค่ 100 แคลอรี่ในระหว่างมื้ออาหารก็พอ เช่นกล้วยหอม โยเกิร์ต ส้มสองลูก นมสดหรือคาปูชิโน ขนมปังปิ้งพร้อมน้ำชา ทาแยมลงไปนิดหน่อย แต่ที่ไม่ควรขาดคือน้ำผลไม้

ถ้าหากว่าตุณเป็นคนผอมแบบกระดูกเดินได้ คุณก็จะพบว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะเพิ่มกล้ามเนื้อให้กับตัวเอง แต่ก็เพิ่มได้บ้าง แต่คุณอาจต้องทำใจว่ามันไม่สามารถเพิ่มได้เยอะแยะเท่ากับคนที่มีโครงร่างใหญ่กว่า

ถ้าสุภาพบุรุษต้องการเพิ่มน้ำหนักตัว จะต้องทานอาหารให้ได้ 700 แคลลอรี่ต่อวัน เพราะความต้องการของเพศชายในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อจะมีมากกว่าผู้หญิง

Comments are closed.